ใกล้เข้ามา! งาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022 พ.ค.นี้

Agri+

ใกล้เข้ามากับงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022 ลงทะเบียนให้พร้อม แล้วเจอกันพฤษภาคมนี้

 งาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งภูมิภาค จัดพร้อมกันกับงานงานแสดงปัจจัยการผลิตทางการเกษตรและนวัตกรรมด้านการปลูกพืชผัก ไม้ผล และดอกไม้แห่งภูมิภาคเอเชีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ภายในงานพบกับ 300 แบรนด์ชั้นนำทางด้านการเกษตร จาก 26 ประเทศทั่วโลก – ไฮไลท์ Smart Farming Pavilion โดยจะมีการสาธิตการบินโดรนเพื่อการเกษตรภายในบริเวณสถานที่จัดงาน – งานประชุมเชิงวิชาการที่ีเนื้อหาเข้มข้นสำหรับการปลูกข้าว – เสริมด้วยความร่วมมือจากกระทรวงการเกษตรเยอรมันผู้สนับสนุนการจัดการประชุมเพื่อธุรกิจ – ปิดท้ายด้วยพาวิลเลียนใหม่ Vertical Farming  การทำเกษตรแนวตั้ง และพาวิลเลียนกัญชาใน Cannabis Production

เนื่องจากมีการคลี่คลายมาตรการและข้อจำกัดต่างๆในการเดินทางระหว่างประเทศและภูมิภาคข้างเคียง ในเดือนหน้านี้ ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 จึงเป็นกำหนดการจัดงานที่เหมาะสมที่สุดของงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ มุ่งเน้นการจัดงานภายใต้ธีมการจัดงาน เกษตรอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน (sustainability-led smart farming) ภายในงานประกอบด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรรุ่นใหม่ล่าสุดโดยผู้ประกอบการมากกว่า 300 แบรนด์ชั้นนำจาก 26 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังส่งต่อความรู้ และ เครือข่ายระดับมืออาชีพ ผ่านงานประชุมสัมนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น การทำการเกษตรแนวตั้ง (vertical farming), การผลิตกัญชงกัญชา (cannabis cultivation) และ เกษตรอัจฉริยะ (smart farming)

ภายในโซน “Thailand Smart Farming Pavilion”  เป็นโซนใหม่ของงานในปีนี้ที่ริเริ่มโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (MOAC) จะมีการสาธิตการบินโดรนเพื่อการเกษตรเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแม่นยำในการทำงานของเทคโนโลยีโดรน โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ รวมพื้นที่ในการจัดแสดงทั้งหมด 2 โถงนิทรรศการ พร้อมกับการจัดแสดง เครื่องจักรการเกษตรหลากหลายประเภท ที่คลอบคลุมทุกการใช้งาน

“อุปกรณ์ในการทำการฟาร์มแบบอัจฉริยะที่จะจัดแสดงในงานแสดงสินค้านี้ อาทิ เทคโนโลยีโดรน เทคโนลียีดาวเทียม และระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและต่อยอดการเกษตรที่ยั่งยืนในประเทศไทย ทางเราจึงตั้งตารอที่จะได้เห็นสินค้า เครื่องจักร และ อุปกรณ์ต่างๆ ที่จะจัดแสดงในงานนี้” ดร.วนิดา กำเนิดเพ็ชร์ ผู้อำนวยการสำนักการเกษตรต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าว

“ภูมิภาคเอเชีย นับเป็นภูมิภาคกลยุทธ์ที่มีความสำคัญกับบริษัท Maschio Gaspardo เป็นอย่างมาก เรามีการลงทุนกับโรงงานผลิตถึ 2 แห่งทั้งในประเทศจีน และ ประเทศอินเดีย ทางบริษัทของเราจะร่วมจัดแสดงภายในงาน AGRITECHNICA ASIA ทั้งในฐานะพันธมิต รและผู้แสดงสินค้า ทั้งนี้เพราะงานแสดงสินค้า มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าที่หลากหลาย คลอบคลุมทุกความต้องการของทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย พวกเราตั้งตารอที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เครื่องปลูกพืชที่มีความแม่นยำสูง เครื่องกระจายปุ๋ย และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย” คุณ Diego Ranzato, Sales Area Manager บริษัท Maschio Gaspardo China

ไฮไลท์ของการประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจ

 การใช้เครื่องจักรกลการเกษตร การดูแลพืชผลหลังการเก็บเกี่ยว การเกษตรอัจฉริยะเพื่อกระบวนการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน

โดยการประชุมนี้จะมีการจัดบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ในหัวข้อ “การลดคาร์บอนในกระบวนการการผลิตและแปรรูปข้าว” จัดขึ้นโดย สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ International Rice Research Institute (IRRI) โดยจะมีการบรรยายเกี่ยวกับ การใช้เครื่องจักรกลการเกษตร และการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวเพื่อลดปริมาณคาร์บอนที่เกิดขึ้น และ รณรงค์การผลิตข้าวให้ได้ผลผลิตที่ยั่งยืนและทันสมัยในประเทศเวียดนาม

 การประชุมสุดยอดการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค (Asia-Pacific Trading Summit)

กระทรวงอาหารและการเกษตรแห่ประเทศเยอรมัน  (German Ministry for Food and Agriculture ,BMEL) ได้ทำการสนับสนุนการประชุมสุดยอดการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการส่งออก โดยการประชุมครั้งนี้เปิดโอกาสให้สร้างเครือข่ายทางการค้ากับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ผลิต และคู่ค้าในภูมิภาค โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ผลิตอุปกรณ์การเกษตรและนำเสนอข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับข้อกำหนดของแต่ละภูมิภาคในปัจจุบันด้านเทคโนโลยี คุณภาพ และบริการหลังการขาย ซึ่งงานนี้ ได้เปิดโอกาศให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้สร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ผลิต และคู่ค้า ในแต่ละภูมิภาค

 งานสัมมนาภาษาไทย ในหัวข้อเกี่ยวกับ อุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาล และ กระบวนการผลิตน้ำมันมะพร้าว

โดยวานสัมมนามนี้มีการบรรยายเป็นภาษาไทย เกี่ยวกับ “ผลกระทบของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล หลังสถานการณ์โควิท-19” จะพูดถึงโอกาศที่เกษตรกรไทยจะได้ทดลองการทำเกษตรแม่นยำ และ ได้รับความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมน้ำตาลของไทยหลังผลกระทบของโรคระบาด อีกทั้ง สถาบันวิจัยพืชสวน The Horticulture Research Institute (HRI) ได้จัดงานร่วมกับ ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย ที่จะนำเสนอข้อมูลเรื่องกระบวนการผลิตน้ำมันมะพร้าวและสมุนไพรอื่นๆ

เยี่ยมชมพาวิลเลียนนานาชาติ

ภายในงานจะมีการนำเสนอศูนย์รวมพาวิลเลียนจากนานาประเทศ ได้แต่ พาวิลเลียนจีน ฟินแลนด์ เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และเกาหลีใต้ มีการนำเสนอด้านเทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ ตลอดจนปัจจัยการผลิตสำหรับเกษตรกรในภูมิภาคเอเชีย

“การมีส่วนร่วมในงานจัดแสดงสินค้าผ่านทางดัตช์พาวิลเลียน จะช่วยเปิดโอกาศให้บริษัทเข้าร่วมงานในระดับประเทศ ภายใต้คำว่า “เนเธอร์แลนด์” “การทำฟาร์มแห่งอนาคต” และ “การแก้ปัญหาในระดับโลก” ซึ่งทางบริษัทของเรา มีความรู้และประสบการณ์มากมาย ในการสร้างผลผลิตทางการเกษตรที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ได้มาตรฐาน ในอนาคตการสร้างผลผลิตทางการเกษตรอย่างฉลาด ล้ำสมัย และยั่งยืน ถือเป็นกุญแจสำคัญในการก้าวไปข้างหน้า ซึ่งบริษัทของเรามั่นใจว่าเราสามารถร่วมมือกัน และบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ในวันข้างหน้า” Dr.Gijs Theunissen อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายเกษตร) สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย

เชื่อมต่อผู้คนด้วยแฟลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านการสตรีมมิ่งและการจับคู่ธุรกิจแบบไร้พรมแดน

สืบเนื่องจากความสำเร็จของงานประชุมสุดยอดระดับภูมิภาค AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit ซึ่งผสมผสานการประชุมทั้งแบบออนไลน์ และออนไซค์ โดยมีการให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆกว่า 90 หัวข้อ และมีผู้เข้าร่วมถึง 1000 คน ที่งานแสดงสินค้าจะมีการถ่ายทอดผ่านระบบไลฟ์สตรีม กิจกรรมต่างๆ การจับคู่ธุรกิจ และสร้างเครือข่ายออนไลน์ในบรรยากาศที่น่าดึงดูด

เปิดตัวโซนใหม่ “การเกษตรแนวตั้ง (vertical farming) และ กระบวนการปลูกกัญชา/กัญชง”

ในงานปีนี้ พบกับสองโซนใหม่ โดยในโซนแรก “การเกษตรแนวตั้ง (vertical farming)” จัดโดย สมาคมเกษตรกรรมแนวตั้ง (AVF) และในโซนที่สองนำเสนอเกี่ยวกับ “กระบวนการปลูกกัญชา/กัญชง”

AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA จัดโดย DLG International GmbH และ VNU Asia Pacific โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพร่วมอย่างเป็นทางการ งานแสดงสินค้าทางการเกษตรครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ (International Rice Research Institute) สมาคมนักวิชาการอ้อยและน้ำตาลแห่งประเทศไทย สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ขอเชิญชวนเกษตรกรไทยและผู้ที่สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับบัตรเข้าร่วมฟรีได้ที่

https://online-register.org/ata/register/index.php?code=media214