ศรแดง ส่งข้าวโพด 4 สายพันธุ์ จำหน่ายที่ตลาดไทย

Agri+

เมล็ดพันธุ์ตราศรแดงจับมือตลาดไท ยกระดับสินค้าเกษตรของไทย ส่งข้าวโพด 4 สายพันธุ์จำหน่ายพร้อมกันที่ตลาดไท

นายโชคชัย คลศรีชัย ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยแอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท)  ผู้นำตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน  และนายอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ผู้นำด้านเมล็ดพันธุ์ เปิดตัวความร่วมมือ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ณ ลานข้าวโพด ตลาดไท

โดยเนื้อหาหลักของความร่วมมือในครั้งนี้ คือ

นำข้าวโพด 4 สายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นผลผลิตจากเกษตรกรไทยมาจำหน่ายพร้อมกันที่ตลาดไท 

  • ข้าวโพดข้าวเหนียว พันธุ์ เหนียวหวานทับทิม – เหนียว  หวาน กรอบ เนื้อเยอะ อร่อยเต็มคำ มีเมล็ด 3 สีในฝักเดียว(ขาว, ม่วง, ทับทิม) 

  • ข้าวโพดข้าวเหนียว พันธุ์ สวีทแฟนตาซี – โดดเด่นด้วยสีสันสวยงาม มีถึง3 สีในฝักเดียว มีสีขาว เหลือง, ม่วง) เหนียว นุ่ม หวาน

ข้าวโพดพันธุ์เหนียวหวานทับทิม และ แฟนตาซี

  • ข้าวโพดข้าวเหนียว พันธุ์ มณีแดง – ข้าวโพดสีม่วงที่มีเมล็ดหวานในฝัก  อุดมไปด้วยสารแอนโธไซยานิน ต้านอนุมูลอิสระ

  • ข้าวโพดหวาน พันธุ์ ฮันนี่คิงส์ – ข้าวโพดหวานฝักใหญ่ อร่อย หวาน หอมมีเอกลักษณ์

ข้าวโพดพันธุ์มณีแดง และ ฮันนี่คิงส์

ร่วมกันจัดโปรโมชั่น และสนับสนุนการตกแต่งแผงให้กับผู้ซื้อหรือแม่ค้าที่นำข้าวโพดไปขาย เพื่อลดต้นทุนและยกระดับร้านค้าข้าวโพดให้ดูสวยงาม ทันสมัย

ร่วมกันประชาสัมพันธ์เพื่อให้ข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวโพดหวานผลผลิตจากเกษตรกรไทยเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

นายอิสระ วงศ์อินทร์ กล่าวว่า

อีสท์ เวสท์ ซีดคือผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์อันดับต้นในไทย เรามีความเชี่ยวชาญในด้านเมล็ดพันธุ์หลายกลุ่มพืช ซึ่ง 1 ในนั้นได้แก่กลุ่มข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวโพดหวาน โดยสายพันธุ์ของเราตอบโจทย์ทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกรที่ได้สายพันธุ์ที่ดี ทนทานโรค ผลผลิตสูง ตอบโจทย์ตลาด หรือกลุ่มแม่ค้าที่รับซื้อและนำไปจำหน่ายต่อที่ตลาด ผลผลิตต้องอยู่ในแผงได้นาน โดยรสชาติการกินไม่เปลี่ยน  จนถึงตอบโจทย์ผู้บริโภคก็คือ มีคุณภาพการกินที่ดี อร่อย เหนียว นุ่ม จุดเด่นเหล่านี้คือสิ่งที่เราแตกต่างจากที่อื่น และจากความร่วมมือกับตลาดไทในครั้งนี้ ผมว่าเราทั้งสองจะช่วยยกระดับสินค้าเกษตรหรือข้าวโพดที่เป็นผลผลิตจากเกษตรกรไทยเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้นซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้เกษตรกรไทยมีรายได้ที่ดีขึ้นด้วยครับ “

นายอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง)

นายโชคชัย คลศรีชัย กล่าวว่า

“ตลาดไท เป็นตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตร ครบวงจร ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญทางเศรษฐกิจการเกษตรของประเทศ มีปริมาณการจำหน่ายข้าวโพดมากกว่า 2 ล้านกิโลกรัมต่อเดือน เป็นศูนย์กลางรวบรวมและกระจายสินค้าให้แก่พี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดและผู้รวบรวมจากทั่วประเทศ  ตลาดไทในฐานะผู้นำตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตร มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วม ในการส่งเสริม ผู้ค้า ผู้ซื้อ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด ร่วมกับ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด(เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ในการเปิดตัว ข้าวโพด 4 สายพันธุ์ใหม่ ที่จะเป็นทางเลือกและการสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ เกษตรกรตลอดจนผู้บริโภค ได้รับประสบการณ์ใหม่ในการบริโภคข้าวโพดสายพันธุ์ใหม่  ทั้ง 4 สายพันธุ์เป็นแห่งแรก ณ ตลาดไท”

นายโชคชัย คลศรีชัย ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยแอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท)

ท่านใดที่สนใจซื้อข้าวโพด 4 สายพันธุ์ดังกล่าว สามารถหาซื้อได้ที่ลานข้าวโพด ตลาดไท หรือสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊กเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง โทร.02-831-7777 และเฟซบุ๊กตลาดไท.