ADISSEO (อดิสสิโอ) รุกตลาด ฟีดมิลล์ ชูแคมเปญ Protect your margins

Agri+

ADISSEO หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านโภชนาการสัตว์ โดยมียอดขาย 2.04 พันล้านเหรียญยูโร และมีฐานลูกค้ามากถึง 4,200 บริษัทในปีที่ผ่านมา มีภารกิจเป้าหมาย คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์สารเสริมในอาหารสัตว์ เมทไธโอนีน และวิตามินที่มีคุณภาพสูง ประสิทธิภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคา มีการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีที่ยั่งยืน ปลอดภัย และส่งเสริมการเจริญเติบโตของสัตว์ เป็นแคมเปญที่นำมาใช้ทำการตลาดในประเทศไทย ที่ว่า Protect your margins ด้วยสินค้า ผลิตภัณฑ์ และ ทีมงานที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนและบริการลูกค้าไปสู่ความสำเร็จดังเป้าหมาย

คุณอริชญา นาคชำนาญ (คุณเพื่อน) Country Manager for Adisseo Trding Thailand and Myanmar บริษัท อดิสสิโอ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ Pig and Pork ว่า ตนได้เข้ามารับตำแหน่ง Country Manager for Thailand and Myanmar ได้ประมาณ 5 เดือน จึงได้ถือโอกาสนี้แนะนำตัวผ่านสื่ออย่างเป็นทางการ

ที่ผ่านมาลูกค้าในวงการอาหารสัตว์และผู้ประกอบการผลิตสัตว์ ได้รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ด้วยประสบการณ์ทำงานทางด้านโภชนาการอาหารสัตว์ โรงงานอาหารสัตว์ และผลิตภัณฑ์ทางด้านสารเสริมในอาหารสัตว์มาโดยตรง ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการมากว่า 18 ปี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ทางด้าน Feed Additive ที่ทำการตลาดกับทางโรงงานผลิตอาหารสัตว์ขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการเป็น Key account กับบริษัทขนาดใหญ่ เช่น ซีพีเอฟ เบทาโกร และ ดีเฮิร์ส

“ประสบการณ์การทำงานในธุรกิจอาหารสัตว์นั้น ได้ทำงานการตลาดผลิตภัณฑ์สารเสริมในอาหารสัตว์หรือ Feed Additive มาโดยตรง ดูแลทั้งในประเทศไทย พม่า กัมพูชา มาเลเซีย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจากการมาดูแลตลาดของ Adisseo มีผลิตภัณฑ์ที่ขณะนี้เป็นผู้นำตลาดอยู่ก็คือ ผลิตภัณฑ์เมไธโอนีน และ ไวตามิน เอนไซม์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและการเจริญเติบโตของสัตว์โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ

ตรงนี้มั่นใจได้โดยตรงที่จะดำเนินธุรกิจและการตลาด เพื่อดูแลลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถช่วยพัฒนาตลาดของบริษัทและลูกค้าของเราได้ไปสู่เป้าหมาย ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับทีมงานของเรา ซึ่งมีทีมงานฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญและพร้อมที่จะช่วยเหลือและบริการงานให้กับลูกค้าได้อย่างดีและทันทีตามความต้องการ” คุณอริชญากล่าว

คุณอริชญากล่าวต่อว่า Adisseo มีทีมงานฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดทั้งในส่วนของฟีดมิลล์หรือโรงงานอาหารสัตว์ และตลาดฟาร์มที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญแล้ว ยังมีพาร์ทเนอร์หรือผู้แทนจัดจำหน่ายหลัก ที่ช่วยสนับสนุนการตลาดที่ครอบลุมทั้งตลาดฟีดมิลล์และฟาร์มอีกเช่นกัน

โดยในปีนี้ได้ออกแคมเปญหลัก คือ โปรแกรมที่เรียกว่า PYM หรือ Protect your Margins เป็นแคมเปญที่คิดและพัฒนาขึ้นมาเพื่อการนำเอาโซลูชั่นทุกอย่างที่บริษัทมีมาช่วยลูกค้าในการสร้างแนวทางเพื่อลดต้นทุนในธุรกิจ (cost saving) แต่ยังมีประสิทธิภาพในการผลิตอาหารสัตว์ และสามารถนำไปเพิ่มปริมาณการผลิตสัตว์ โดยช่วยให้สัตว์มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

Adisseo มีลูกค้าในกลุ่มอินทริเกรดที่บริษัทครอบคลุมกว่า 85% และในส่วนตลาดลูกค้าฟาร์ม และคอมเมอร์เชี่ยล ฟีด ที่ เป็นฟีดมิลล์ขนาดเล็ก ทางบริษัทจะให้ทางผู้แทนจัดจำหน่ายเป็นผู้ดูแลลูกค้าในกลุ่มนี้ และทาง Adisseo มีทีมงานในส่วนของแอดมินสำนักงานที่คอยสนับสนุน และทีมวิศวกรที่คอยบริการช่วยเหลือและบริการลูกค้าโรงงานอาหารสัตว์

“ทาง Adisseo ยังมีจุดแข็งในเรื่องของการบริการด้านระบบฉีดของเหลว ไม่ว่าจะเป็น Post pelleting system (PPLA) สำหรับเอนไซม์น้ำ และระบบฉีด Methionine น้ำ พร้อมทั้งระบบช่วยตรวจสอบและรายงาน Stock ของผลิตภัณฑ์แบบ Online รวมถึงมีบริการในการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง” คุณอริชญากล่าว

คุณอริชญากล่าวต่อว่า Adisseo เป็นบริษัทสัญชาติ ฝรั่งเศส และในปี 2006 ได้ควบรวมกิจการเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Bluestar ซึ่งเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน และอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของเซี่ยงไฮ้ เป็นบริษัทที่ถือได้ว่ามีความมั่นคงทางด้านการเงินอย่างสูง ส่งผลถึงการดำเนินงานและการดำเนินธุรกิจ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ในด้าน feed additive ที่แข็งแกร่ง โดบมีฐานการผลิตเมทไธโอนีน ที่ประเทศจีน ที่มีกำลังการผลิตและมีความพร้อมในด้านการผลิตพร้อมผลิต สนับสนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้อย่างเพียงพอ

“ในปี 2027 เราจะเปิดโรงงานเมทไธโอนีนผงขึ้นใหม่ ที่มณฑลหนานจิง ประเทศจีน เพื่อรองรับความต้องการ เมไธโอนีนผง ของตลาดโลก ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 3-5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกมีการผลิตอยู่ที่ 1.6 ล้านตัน โดยโรงงานแห่งใหม่ของเราจะมีกำลังการผลิตที่ 1.5 แสนตันต่อปี เพิ่มจากกำลังการผลิตเดิม 4.5 แสนตัน

เมื่อเสร็จแล้วเราจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 6 แสนตันต่อปี ซึ่งถือว่าเรามีส่วนแบ่งการตลาดโลกอยู่ที่ประมาณ 40-45% และในขณะเดียวกัน ในส่วนของ เมทไธโอนีนแบบน้ำ เราคือ อันดับ 1 ของโลก และเราก็ยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดีจากทั่วโลก สำหรับตลาดในประเทศไทย เรามีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 80% ในส่วนของตลาด เมทไธโอนีนน้ำ โดยเฉพาะโรงงานอาหารสัตว์ ซึ่งได้ติดตั้งระบบ Liquid System และตลาดก็ได้ขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการใช้อาหารสัตว์ที่เติบโตขึ้น” คุณอริชญากล่าว

คุณอริชญากล่าวต่อว่า ผลิตภัณฑ์และการตลาดของ Adisseo ในประเทศไทย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

กลุ่มแรก เป็น กลุ่ม Performance เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เมทไธโอนีนผง และ น้ำ โดยผลิตภัณฑ์ที่ทำการตลาดในเมืองไทย ได้แก่ NP99 (ชนิดผง) AT88 (ชนิดน้ำ)
ผลิตภัณฑ์ไวตามิน ได้แก่ A และกลุ่มไวตามิน บี ทั้งหมด รวมทั้งวิตามินอี

กลุ่มที่ 2 กลุ่ม Special portfolio ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทางด้าน Feed Digestibility ผลิตภัณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยอาหาร เช่น เอนไซม์ ไฟเตส ทั้งในส่วนของ เอนไซม์ ไฟเตส และ เอนไซม์ผสมกับเอนไซม์ในกลุ่มย่อยแป้งและเยื่อใย (คาร์โบไฮเดรส) กลุ่ม อิมัลซิไฟเออร์และในส่วนของ สินค้าที่ใช้ทดแทนการใช้ยาปฏิชีวนะ

ผลิตภัณฑ์กลุ่ม HBN : Health by Nutrition เป็นผลิตภัณฑ์ โปรไบโอติค ซึ่งเป็นในส่วนของผลิตภัณฑ์ โปรไบโอติคส์ กรดอินทรีย์ กรดไขมันสายกลางและสายสั้นต่างๆ และ

ผลิตภัณฑ์ กลุ่ม ซีลีเนี่ยม ใช้เพื่อลดการใช้ยาในฟาร์มสัตว์ โดยเพิ่มประสิทธิการผลิตและการเติบโตของสัตว์ ทั้งสุกร และ ไก่ โดยเฉพาะในพ่อแม่พันธุ์ เพราะเป็น แอนตี้อ็อกซิแดนซ์ จุดเด่นจาก โมเลกุลที่เป็น เซลิโน เมทไธโอนีน และกลุ่ม ที่มาในส่วนของ Framelco ที่ ได้ควบรวมกิจการเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

สินค้าและผลิตภัณฑ์อีกพอร์ท เป็นกลุ่ม กรดไขมันสายสั้น ชื่อ เอดิมิค (Adimix) ที่ได้ซื้อมาจาก นิวทริแอด เมื่อ 5 ปีก่อนนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ทางด้าน Gut Health และเชื้อที่ก่อให้เกิดโรคอื่นๆ และทดแทนการใช้ยาโดยเฉพาะ ลดการติดเชื้อแบคทีเรียในทางเดินอาหาร

โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการในตลาดขณะนี้คือผลิตภัณฑ์ที่สามารถควบคุมและป้องกันเชื้อที่สำคัญต่างๆ ได้แก่ ซัลโมเนลลา, แคมไพโลแบคเทอ, คลอสทริเดียม, สเตรปโตคอคคัส และอื่นๆ ทั้งนี้ผลิตภํณฑ์ในกลุ่มนี้ทางบริษัทมีผู้จัดจำหน่าย คือ บริษัท QVS

ผลิตภัณฑ์ พอร์ท ฟีดอินติกิตี้ โดยเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ มัยโคท็อกซิน ไบเดอร์ ซึ่งพอร์ทกลุ่มนี้บริษัทมีบริษัทผู้แทนจำหน่าย คือ เนคเทค ซึ่งจะประกาศการเป็นบริษัทคู่ค้าอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

กลุ่มสุดท้าย กลุ่มพาราทิบิลิตี้ เป็นกลุ่มสวิสเทนเนอร์ และเฟเวอร์ (สารหวานและกลิ่น) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากการซื้อบริษัท นิวทริแอด โดยมีพาร์ทเนอร์หลัก คือ เวทอะกริเทค

“ผลิตภัณฑ์ของเรามุ่งเน้นการช่วยเหลือลูกค้าในด้านการลดการใช้ยา ลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เพราะเป็นเป้าหมายหลักของลูกค้าในการประกอบกิจการ ตามแคมเปญของเรา ที่ชื่อ PYM นั่นคือ Protect your Margins ซึ่งประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ กลุ่มของเอนไซม์ ทั้งในส่วนของเอนไซม์ไฟเตส และ NSP ที่เรามีทั้งผลิตภัณฑ์แบบผงและน้ำ มีคุณสมบัติและมีประสิทธิภาพที่ดี จะเป็นโซลูชั่นในการช่วยเหลือลูกค้าได้ดี สามารถแข่งขันตลาด และประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นใจในสภาวะการตลาดปัจจุบัน” คุณอริชญากล่าว

คุณอริชญากล่าวต่อว่า Adisseo ให้ความสำคัญในเรื่องของการสนับสนุนลูกค้าในด้านการลดต้นทุนการผลิตในแบบยั่งยืน มีส่วนร่วมในการพัฒนาการประกอบการของลูกค้า รวมถึงการร่วมช่วยเหลือจัดการโครงการใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตขององค์กรลูกค้า อย่างเช่นโครงการ คาร์บอนฟุตปริ้นท์ โดยทางบริษัทจะมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรงนี้ในด้านของการตรวจวัดโดยที่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะสามารถทราบได้ว่า เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วนั้นจะสามารถลดค่าคาร์บอนได้เท่าไร สามารถนำไปใช้เป็นตัววัดผลรับรองในการส่งออกสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ เพื่อลดข้อกีดกันทางการค้า เป็นต้น

“เรามีความมั่นใจในเรื่องของการ เป็นผู้นำทางด้านลิควิด ซิสเต็ม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ เมทไธโอนีนน้ำ ที่ได้ติดตั้งกับโรงงานอาหารสัตว์ของลูกค้า โดยเรามี เทรซซิบิลิตี้ หรือการ ตรวจสอบย้อนกลับ การทานสอบ สามารถตรวจสอบปริมาณการใช้ในระบบได้ คอยดูแลคุณภาพ และการทำงาน ป้องกันระบบขัดข้องและหากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้อย่างทันที ป้องกันความเสียหายให้กับลูกค้า รวมถึงการบริหารจัดการสต็อคที่สามารถทำให้ลูกค้ามีสินค้าได้เพียงพอกับตลาดได้ตลอดเวลา

โดยเรามีความพร้อมทั้งสินค้าและผลิตภัณฑ์ ระบบ และทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านสัตวแพทย์และนักโภชนาการ ซึ่งตรงนี้ทำให้เราครองใจตลาดและลูกค้ามั่นใจ” คุณอริชญากล่าว

คุณประยูร บุญนำ Director/Sales & Marketing Manager บริษัท ซิโนเทรด เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย สินค้าของ Adisseo โดยบริษัท ชิโนเทรด ก่อตั้งมากว่า 13-14 ปี ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย สินค้าที่เป็นส่วนประกอบในอาหารสัตว์ และ ที่ใช้ในฟาร์มปศุสัตว์ จุดเริ่มต้นจากกระแสการลดการใช้ยาปฏิชีวนะ บริษัทจึงหาสินค้าและผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาดเพื่อทดแทนยาปฏิชีวนะ นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ของ Framelco ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น Adisseo

ชิโนเทรด เป็น บริษัทแรกๆ ที่ทำสินค้ากลุ่ม โมโนกลีเซอร์ไรด์ ที่นำมาใช้ทดแทนยาปฏิชีวนะ โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม เช่น โมโนลอลิน ที่ใช้ต่อต้านแบคทีเรียแกรมบวก และ ผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มอิมัลซิฟายเออร์

“เรายังคงได้รับความไว้วางใจจาก Adisseo ให้เราทำตลาด เป็นผู้แทนจำหน่ายเฉพาะกลุ่มนี้ในประเทศไทย ซึ่งเราก็ได้รับความมั่นใจจากลูกค้าที่ให้การตอบรับมาด้วยดีตลอด และเราเองก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่เราดูแลกันมาอย่างดี รวมถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากทีมงานของเรา ที่คอยบริการทั้งด้านวิชาการและงานบริการหลังการขาย รวมถึงการมีโกดังสินค้าในการเก็บรักษาคุณภาพสินค้าได้มาตรฐานอย่างดี” คุณประยูรกล่าว

คุณอริชญากล่าวเสริมต่อว่า Adisseo มีความพร้อมในการเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนลูกค้าที่จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัท และทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญและพร้อมบริการลูกค้าอยู่เสมอ ดังแคมเปญที่ว่า Protect your margins ร่วมพัฒนาและประสบผลสำเร็จไปพร้อมกับลูกค้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน.

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ ADISSEO TRADING (THAILAND) CO., LTD. บริษัท อดิสสิโอ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 127/14 อาคารปัญจธานีทาวเวอร์ ชั้น 12 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ 10120 โทรศัพท์.0-2681-1320, www.adisseo.com.