ธ.ก.ส. นำเกษตรกรหัวขบวนศึกษาดูงาน ญี่ปุ่น

Agri+

ธ.ก.ส. นำเกษตรกรหัวขบวนศึกษาดูงานการแปรรูปและการดีไซน์สินค้าเกษตร ประเทศญี่ปุ่น

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ธ.ก.ส. นำ เกษตรกรหัวขบวน ไปร่วมศึกษาดูงานที่ Kyoho Wine โรงกลั่นไวน์เก่าแก่ในเมืองคุรุเมะ ที่เริ่มปลูกองุ่น เคียวโฮ แห่งแรก และ สามารถผลิตองุ่นเคียวโฮที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น มีการรวบรวมผลผลิตที่มีคุณภาพจากเกษตรกรในพื้นที่ เช่น ผลไม้ตามฤดูกาล มาแปรรูปเป็นไวน์ผลไม้ชั้นดี

โดยในโอกาสนี้ เกษตรกรหัวขบวนได้ศึกษาและเยี่ยมชมประวัติความเป็นมา กระบวนการผลิตไวน์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดเก็บไวน์ และเทคนิคในการสร้างแบรนด์ นอกจากนั้นยังได้เยี่ยมชม Michi No Eki ถนนที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นในเมืองคุรุเมะ

ซึ่งมีการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ด้วยการออกแบบมาสคอตประจำเมือง คือ Kurappa เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่นักท่องเที่ยวและเป็นการประชาสัมพันธ์สัญลักษณ์ท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชม Yufuin Goemon ที่ประกอบธุรกิจโรงงานผลิตขนมจำหน่ายในเมืองยูฟุอิน ได้แก่ ชีสเค้ก โรลเค้กและเบเกอรี่ ซึ่งมีการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานขนมที่อร่อยและปลอดภัย

โดยเกษตรกรได้เรียนรู้ในเรื่องของการสร้างความแตกต่างของแต่ละไลน์ผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย การจัดวางสินค้าในแต่ละสาขา และการบริหารช่องทางการตลอดจนแบรนด์ Goemon ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

จากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ เกษตรกรหัวขบวนสามารถนำไอเดียไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน รวมถึงการวางแผนการตลาดให้เป็นที่รู้จักในตลาดอย่างกว้างขวาง เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ณ ประเทศญี่ปุ่น.